• youtube
  • facebook

Hàng chục km taluy cao tốc Hà Nội - Lào Cai bị sạt lở

Theo hồ sơ thiết kế, đoạn sạt lở thuộc gói thầu A7 là nền đường đào. Một phần mái dốc (mái taluy) được thiết kế bằng bê tông phun kết hợp với lưới thép. Trong quá trình thi công, nhà thầu có hệ thống kiểm soát chất lượng nội bộ với sự giám sát bởi tư vấn giám sát quốc tế Getinsa - Tây Ban Nha.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245km, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)  làm chủ đầu tư và thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9/2014, đi qua khu vực địa hình địa chất phức tạp, đặc biệt thuộc tỉnh Yên Bái, Lào Cai. Tuy nhiên sau khoảng 3 năm đi vào hoạt động, nhiều đoạn trong hệ thống taluy đã sạt lở.

Những hình ảnh mái taluy dọc đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai bị sạt lở:

Hệ thống taluy ngăn sạt lở ven đường.

Hệ thống taluy ngăn sạt lở ven đường.

Mỗi một trận mưa, sạt lở lại rộng hơn.

Mỗi một trận mưa, sạt lở lại rộng hơn.

Do địa chất phức tạp cộng với mưa nhiều nên nhiều đoạn taluy bị sạt lở.

Do địa chất phức tạp cộng với mưa nhiều nên nhiều đoạn taluy bị sạt lở.

Hệ thống taluy dọc cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Hệ thống taluy dọc cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua vùng địa chất phức tạp của tỉnh Yên Bái.

Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua vùng địa chất phức tạp của tỉnh Yên Bái.

Nhiều đoạn taluy bị sạt lở nghiêm trọng.

Nhiều đoạn taluy bị sạt lở nghiêm trọng.

 

create

Trung Hiếu / thuonghieuvaphapluat.vn